Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Thị trường cần được đưa về giá trị thật

Bất động sản > Thị trường Thứ 4, 29/04/2015, 12:00


Thị trường học cần được đưa về giá như trị thật

chia sẻ thích Thị trường cần được đưa về giá mà trị thật TIN MỚI



  • Nửa cuối năm 2015, giá BĐS vẫn tiếp kiến thô tục tăng?Nửa cuối năm 2015, phải chi BĐS vẫn tiếp thô lỗ tăng?
  • Làn sóng mới mua căn hộ cao cấp cho thuê tại Đà Nẵng
  • Ở nhà thu nhập thấp vẫn được hưởng tiện ích cao cấp

Với những đề xuất sửa đổi chính thị sách cùng những áp điệu pháp hỗ trợ khác sắp triển khai tới đây, tôi tin đà hồi phục của thị trường học bất động sản sẽ tiếp thô tục được duy trì.



  • Thị trường bất động sản phục hồi
  • BĐS tuần 2 tháng 4: Những con số phận "làm hồng" thị trường học bất động sản
  • Thị trường bất động sản Đà Nẵng dần sôi động
Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thời kì gần đây, thị trường học bất động sản đang nghi nhận sự tăng phải chi nhất loạt tại nhiều dự án Bán nhà mặt phố Mua bán nhà đất. Chúng ta đều biết rằng cần phát triển thị trường học một cách bền vững, tránh tình trạng tăng giá mà bán một cách đột biến qua hệ thống bán đầu hàng bởi điều động đó sẽ phá vỡ sự phát triển lành mạnh của thị trường.

"Mục tiêu chúng ta là đưa phải chi BĐS về sát với chớ chi trị thực, gần với nhu cầu của người dân, chứ không phải đưa giá BĐS ngày càng cao lên, sẽ rất nguy hiểm.Thị trường học bền vững và cân đối đấy mới là điều chúng mình kỳ vọng. Chúng ta không hi vọng muốn sự phát triển quá nóng hay sự bùng nổ ở thời đoạn tạm thời nào đó”, ông Quang nhấn mạnh.

Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Quang.

PV: Nhận định về thị trường BĐS, có ý kiến cho rằng các chính sách liên quan, nhất là hai bộ luật rất quan yếu về BĐS sắp có hiệu lực, trong thời gian qua đã có tác động điển tích cực tới các hoạt động của thị trường. Những tác động này đã được biểu lộ như thế nào, bẩm ông?

Ông Trần Ngọc Quang: Thời điểm cuối tháng 11/2014, Quốc hội duyệt y danh thiếp luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi đã tạo một cú hích lớn cho thị trường học BĐS. Mặc mặc dù những luật này đến tháng 7/2015 mới có hiệu lực, nhưng tác động của nó tại thời điểm này là rất lớn.

Đánh chớ chi một cách tổng quát nhất, có thể nói rằng dù còn có vướng mắc ở điểm này hay điểm khác khi triển khai nhưng phần đông danh thiếp áp điệu pháp mà Chính phủ đã và đang thực hành đều đã hướng trúng tới những vấn đề mà thị trường bất động sản Việt Nam gặp phải.

Với những đề xuất sửa đổi chính thị sách và cách tân thiết chế đang được thảo luận cùng những giải pháp hỗ trợ khác sắp triển khai tới đây, tôi tin đà phục hồi của thị trường bất động sản sẽ tiếp kiến thô tục được duy trì.

Tuy nhiên, có một điều là thị trường luôn luôn phát triển và thay đổi, Nhà nước cần có sự thích ứng, điều động chỉnh ăn nhập và linh hoạt, cần có cơ chế tiếp thu ý kiến phản nghịch hồi của thị trường một cách chủ động và tích cực, đặc biệt là ý kiến của các Hội nghề nghiệp để khắc phục ngay các tồn tại phát đâm trong quá đệ trình triển khai thực hiện.

PV: Song song với những chính thị sách về tín dụng, những cải cách về hệ thống luật định (sửa đổi) như Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai, Luật Đầu tư cũng được xem là bàn đạp để xúc tiến danh thiếp giao thiệp trong thị trường nhà ở, trong đó, phải kể đến các thương xót vụ mua bán - sáp nhập (M&A) DN, dự án giữa những nhà phát triển BĐS trong và ngoài nước. Vậy ông nhận định như thế nào về khuynh hướng M&A trên thị trường học BĐS Việt Nam trong thời gian tới?

Ông Trần Ngọc Quang: Trong trên dưới thời kì vừa qua, thị trường học BĐS Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập của nhiều nhà đầu tư quốc tế lớn. Trong năm 2014, đã có hàng xê ri xót thương vụ M&A của các doanh nghiệp tại Tp.HCM. Ví dụ điển hình, có thể kể tới việc Tập đoàn Novaland thu mua 8 đề án gồm The Sun Avenue (nằm trên địa bàn quận 2), Lucky Palace (tại quận 6), Orchard Garden, Garden Gate (tại quận Phú Nhuận)… với tổng chớ chi trị sang nhượng ước tính chất lên tới 10.000 tỷ đồng.

Hoạt động M&A trong năm 2015 được mở màn với vụ Lotte thu tóm Diamond Plaza. Sự kiện này đã đưa đến dự báo: năm 2015 sẽ là năm bùng nổ hoạt động mua bán, sáp nhập đề án trên thị trường BĐS.

Tôi nhận thấy rằng, chúng ta đang đứng trước dịp thương mại lớn từ những hiệp nghị kinh tế và thương mại lớn như TPP, FTA, doanh nghiệp càng thêm động lực để đẩy nhanh các cuộc M&A để tăng sức mạnh cạnh tranh của mình. Hiện có rất nhiều danh thiếp nhà đầu tư Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… với ngân sách dành cho M&A khá lớn, thường xuyên quan sát thị trường Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á để tìm cơ hội chín muồi là nhảy vào đầu tư.

Nhìn chung hoạt động M&A phía Nam đầy tiềm năng và đặc biệt quyến rũ nhà đầu tư trong và ngoài nước hơn. Có rất nhiều dự án nhà đất tiềm năng nhưng đang trong tình trạng dang dở, bị bỏ hoang vì chưng chủ đầu tư không còn năng lực triển khai. Đây sẽ là dịp cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính dạn dĩ nắm bắt thị trường. Việc danh thiếp cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện chuẩn mực danh thiếp quy định hiện hành trong quản lý đầu tư bất động sản cũng có tác dụng thúc đẩy hoạt động M&A phát triển và cũng là để thúc đẩy các dự án được thực hành theo đúng mục tiêu đã đề ra.

PV: Phải nói là thị trường học BĐS Việt Nam năm 2015 được “tô hồng” bời nhiều dự báo mang tính chất khả quan, nhưng theo ông thì thị trường học hiện giờ vẫn còn những khuyết thiếu nào? Ông có trạng thái đồng cân ra được các tồn tại của doanh nghiệp BĐS Việt Nam hiện giờ và ông khuyến cáo gì với các chủ đầu tư đề án bất động sản trong thời kì tới?

Ông Trần Ngọc Quang:Hiện tượng một số chủ đầu tư, nhà môi giới tìm cách tăng chớ chi đột biến, tạo cho nên “sốt ảo” ở một số dự án, chạy theo lợi nhuận nhất thời sẽ đánh mếch lòng tin của khách hàng biểu thị sự chưa chuyên nghiệp của thị trường học hiện giờ và làm giảm tiến trình bình phục thị trường học bất động sản.

Thị trường phải từng bước chuyên nghiệp hơn, muốn thế, bản thân danh thiếp doanh nghiệp bất động sản cũng cho nên tử thi định rõ lĩnh vực chuyên sâu của mình, không thể “làm tất, ăn cả”. Một doanh nghiệp không thể làm mọi công đoạn đầu tư, kinh dinh bất động sản từ việc phát triển dự án, đầu tư đến phân phối, tư vấn, quản lý vận hành... Làm như vậy sẽ thiếu tính chuyên nghiệp và giảm tính minh bạch.

Một vấn đề nữa là, ai cũng đều biết thu nhập của người dân còn thấp hơn nhiều so với giá bán bất động sản. Trong khi tốc độ tăng trưởng thu nhập của hết sức phần lớn người dân còn chậm, thì việc ứng dụng danh thiếp thành quả khoa học, công nghệ để từng bước nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm góp phần vào quá đệ trình giảm dần khoảng cách giữa giá như bất động sản với khả năng thực tại của người mua là rất cần thiết Bán nhà riêng.

PV: Xin cám ơn ông!

Đăng Khôi

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa

  • thị trường
  • Trần Ngọc Quang
  • bất động sản
  • địa ốc
  • Tổng thư ký
  • phát triển thị trường
  • cải cách thể chế
  • Luật Nhà ở
  • thị trường bđs
  • thị trường bất động sản
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Nửa cuối năm 2015, giá mà BĐS vẫn tiếp thô tục tăng?(29/04)
  • Làn sóng mới mua căn hộ cao cấp cho thuê tại Đà Nẵng(28/04)
  • Ở nhà thu nhập thấp vẫn được hưởng tiện ích cao cấp(28/04)
  • Không buộc nhà ở tầng lớp có giá dưới 15 triệu đồng/m2(28/04)
  • Tiết bại lộ bí quyết để vay gói 30.000 tỷ đồng(27/04)
  • Đầu tư kinh doanh BĐS: Vốn 20 tỉ hay 50 tỉ?(27/04)
  • Có nên gấp rút mua nhà trước 1/7 để tránh giá như tăng?(27/04)
  • BĐS tuần 4 tháng 4: Lời khuyên nào cho nhà đầu tư BĐS?(26/04)
  • Mua nhà xã hội tại Hà Nội tiền với 500 triệu đồng(26/04)
  • Chưa ngã ngũ vai trò quản lý nhà tập thể của ban quản trị(25/04)
Chủ đề được quan tâm



  • PPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tư


  • Đại gia ngạc nhiên đầu tư vào cảng biểnĐại gia bất thần đầu tư vào cảng biển


  • Tết Ất mùi 2015Tết Ất mùi 2015

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét