Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Thị trường học BĐS sẽ thật sự sôi động từ quý 3-2015

Bất động sản Thứ 6, 15/05/2015, 11:10


Thị trường học BĐS sẽ thực sự sôi động từ quý 3-2015

chia sẻ thích Thị trường học BĐS sẽ thật sự sôi động từ quý 3-2015 TIN MỚI



  • Làm gì khi chủ đầu tư đem sổ hồng khu tập thể đi thế chấp?Làm gì khi chủ đầu tư đem sổ hồng cư xá đi thế chấp?
  • Ngành Xây dựng với nhiều triển vọng tươi sáng
  • Tòa nhà Keangnam bị lừa bán, cư dân họp nguy cấp

"Thị trường học bất động sản Việt Nam sẽ bước vào một cuộc đua mới, tính cạnh tranh trở nên gay gắt hơn trên một sân chơi không chỉ có doanh nghiệp BĐS trong nước làm chủ như trước đây", ông Nguyễn Vĩnh Trân, Chủ viên tịch điều động hành Quỹ Jen Capital cho biết.



  • BĐS tuần 4 tháng 4: Dự báo lạc quan về thị trường học nửa cuối năm 2015
  • Nhiều doanh nghiệp bất động sản tự tín với phương kế hoạch 2015
  • Thị trường BĐS 2015 có nhiều tín hiệu khởi sắc
Tóm tắt

- Trong quý 3-2015 có trạng thái nói là giai đoạn phát triển “cực thịnh” của thị trường học BĐS Việt Nam, thời khắc khi mà danh thiếp luật và quy định liên quan đến thị trường học có hiệu lực thi hành.

- Các nhà đầu tư ngoại quốc đang nhắm đến thị trường học BĐS Việt Nam duyệt y nhiều chiến lược liên danh liên kết, mua bán – sáp nhập Khu đô thị Dịch Vọng Bán nhà riêng. Trong đó, họ đang “săn tìm” những dự án được đầu tư tốt, khả năng sinh lời cao và không có dấu hiệu của đầu cơ.

- Nếu nhìn một cách lâu dài, những sản phẩm nào tạo vật ứng được nhu cầu người mua thì sẽ xâm chiếm được thị trường. Thời điểm trước, thị trường là của người bán, nhưng nay thuộc về người mua.




Giải thích về nhận định về tiềm năng tăng trưởng của thị trường BĐS trong nước từ quý 3-2015, ông Trân, cho rằng thị trường học BĐS đang có sự bình phục khá tốt trong các quý vừa qua. Hàng xê ri công ty BĐS rần rộ bung hàng và tỷ lệ hấp thụ trên thị trường học thật đánh khích lệ.Trong quý 3-2015 có trạng thái nói là giai đoạn phát triển “cực thịnh” của thị trường học BĐS Việt Nam, thời điểm khi mà danh thiếp luật và quy định liên can đến thị trường có hiệu lực thi hành.

Theo đó, ngay khi có chính sách cho người nước ngoài và Việt kiều mua và sở hữu nhà, thị trường học căn hộ đã có dấu hiệu sôi động hẳn lên. Với dân số mệnh hơn 90 triệu người, nếu đồng cân với khoảng 10%, tức hơn 9 triệu người có khả năng mua nhà đã là lớn, nay quy định cho người nước ngoài, Việt kiều sở hữu nhà dài hạn tại Việt Nam sắp có hiệu lực, thì nhu cầu của thị trường học là rất lớn.

Ông cũng áp điệu thích thêm rằng thị trường học có tốc độ tiếp thu khá tốt từ đầu năm đến nay, hàng loạt doanh nghiệp “nằm im” một thời kì khá dài giờ cũng bung hàng.Trên đà sôi động này, trong quý tới, thị trường học sẽ càng hấp dẫn và doanh nghiệp hoạt động một cách chuyên nghiêp hơn, minh bạch hơn theo đúng danh thiếp quy định dưới luật.

“Tuy nhiên, danh thiếp chính sách này cần phải được thực thi một cách rõ ràng, minh bạch theo hướng một cổng thì sẽ áp giải quyết được nhiều vấn đề cho thị trường. Chẳng hạn, khi gói 30.000 tỷ đồng ra đời ai cũng hồ hởi, nhưng kết quả đạt được chưa cao do nhiều thủ thô tục rườm rà soát quá. Chúng ta đừng để chuyện này lập lại khi thị trường học đang tăng trưởng tốt”, ông nói thêm.

Bên cạnh đó,các nhà đầu tư ngoại quốc đang nhắm đến thị trường BĐS Việt Nam chuẩn y nhiều chiến lược liên danh liên kết, mua bán – sáp nhập. Trong đó, gia tộc đang “săn tìm” những đề án được đầu tư tốt, khả năng đâm ra lời cao và không có dấu hiệu của đầu cơ. Tuy nhiên, khi vào Việt Nam đầu tư, họ luôn tính toán một bại lộ đệ trình dài hạn chứ không có một mốc thời gian thu hồi vốn cụ thể.

“Thị trường hiện nay đã khác, danh thiếp nhà đầu tư ngoại quốc muốn phát triển tại dây dưa dài hơi hơn. Họ đã có một thời kì khá dài quan sát, tìm hiểu thị trường và đón nhận những biến chuyển mới về chính thị sách, giờ là dịp tốt nhất để gia tộc xâm nhập thị trường”, ông nói.

Chính bởi vì lý vì chưng trên, Quỹ Đầu tư Jen Capital đang tìm kiếm những dự án bất động sản tiềm năng trong trung và dài hạn ở Việt Nam để “rót vốn” trong thời gian này. Theo đó, hiện tổ chức tài chính thị này đang tập kết vào danh thiếp dự án ở vùng thành thị đông dân cư, quy mô khoảng vài trăm căn hộ như ở quận Tân Bình, quận 4, quận 7, quận 10…Trung bình phẩm mỗi đề án quỹ này tiền “rót” vốn từ 10-20 triệu USD và không chọn những đề án cao cấp ở trung thành tâm phố.

Jen Capital hiện vẫn chỉ muốn nhắm đến danh thiếp dự án ở TP.HCM. Theo ông Trân, thời cơ ở TP.HCM vẫn mênh mông, nhưng dự án sạch về giấy tờ, giải phóng mặt bằng thì đồng cân đếm trên đầu ngón tay. “Chúng tôi không cần phải vội vã, có thể ngồi chờ cơ hội chắc chắn, lợi thuận thấp mà ít rủi ro để đầu tư”, ông Trân nói.

Khi được hỏi những đánh giá như của ông về tiềm năng phát triển của BĐS Việt Nam trong 3-5 năm tới. Ông Trân nhận định rằng không có gì đảm bảo về cơ hội thị trường trong thời kì dài như thế, bởi vì BĐS Việt Nam thay đổi rất nhanh chóng.Nếu nhìn một cách lâu dài, những sản phẩm nào tạo vật tương ứng được nhu cầu người mua thì sẽ xâm chiếm được thị trường. Thời điểm trước, thị trường là của người bán, nhưng nay thuộc về người mua. Tức là, người đầu tư là người lựa chọn, và sản phẩm nào trong 10 năm tới háp ứng được nhu cầu của gia tộc vững chắc sẽ giành phần thắng.

Tuy nhiên, ông Trân cũng cho rằng cản trở lớn nhất cho các doanh nghiệp hay quỹ đầu tư trong và ngoài nước trong các thương vụ đầu tư là gia tộc khó chấp nhận những dự án nào vẫn chưa phải là “đất sạch”, còn vướng các thủ thô lỗ pháp lý về đền bù dẫn giải tỏa… Khó khăn thứ hai là vấn đề phải chi đất bởi chưng nó chưa rõ ràng, mỗi nơi áp dụng mỗi kiểu Bán nhà Hà Nội. Thứ ba, đích thị sách cần phải được rõ ràng, sáng tỏ về mặt xin giấy phép, trả chỉ sử dụng đất, đích thị sách tài cho người mua…

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa

  • thị trường bất động sản
  • giai đoạn phát triển
  • nhà đầu tư nước ngoài
  • người ngoại quốc
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Làm gì khi chủ đầu tư đem sổ hồng chung cư đi thế chấp?(15/05)
  • Ngành Xây dựng với nhiều triển vọng tươi sáng(15/05)
  • Tòa nhà Keangnam bị lừa bán, cư dân họp khẩn(15/05)
  • Phú Quốc đang thiếu những gì?(15/05)
  • Địa ốc đang hút mạnh dòng tiền(15/05)
  • Diện điển tích nhà ở xã hội: Thế nào là hợp lý?(15/05)
  • Không có “tâm lý đám đông” tại khu Đông TPHCM(15/05)
  • Khách hàng phục chung cư Gia Phú: Thắng kiện, đòi đồng cân cũng toát mồ hôi(15/05)
  • Quỹ đầu tư Qatar mua lại Keangnam tiền là "tin vịt"(15/05)
  • Địa tù và 24h: Bất động sản hạng sang trở mình; Giá đất đắt nhất Việt Nam 162 triệu/m2(15/05)
Chủ đề được quan tâm



  • Kết quả thanh tra cứu VietinBankKết quả thanh tra VietinBank


  • PPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tư


  • Đại gia ngạc nhiên đầu tư vào cảng biểnĐại gia bất thần đầu tư vào cảng biển

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét