Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Nhà ví rẻ ngoại ô dù toang chiêu cuốn hút khách

Theo VnExpress


Nguồn cung nhà mặt phố lương thấp ngày dần dồi dào là lý do khiến các neo người vị, cá nhân chuyên xây nhà giá chấp nhận được ở ngoại ô phải tìm nhiều chiêu thức để cạnh tranh, tồn tại.

Anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) mua gần 300m2 đất tại Hoài Đức từ năm 2008 để đầu tư mua ban nha dat ha noi gia re bat dong san hung thinh. Sau đó thị trường bất động sản đi xuống, anh muốn bán đất để thu hồi vốn nhưng không chuyển nhượng được, dù có lúc giá rao đã giảm tới 70%. Gần đây, thấy nhiều gia quyến có quan tâm mua nhà phố giá tốt nên anh Tuấn mạo hiểm đầu tư tiền, chia lô rồi xây dựng 5 ngôi nhà trên khu đất. Vừa thi công, anh vừa rao trên mạng và chỉ khoảng 3 tháng là bán hết và thu hồi vốn. Mỗi nhà phố 2 tầng anh Tuấn giao dịch với giá dao động 700-800 triệu đồng, trang bị một số tiện nghi cơ bản.

"Tôi cũng phải đau đầu toan tính kỹ để thi công và đưa ra mức giá hợp lý, khuyến mãi ra sao vì chung cư dưới một tỷ giờ cũng có nhiều", anh Tuấn cho hay.

Vợ ông xã chị Thuận (quê Thái Nguyên) muốn lập nghiệp tại Hà Nội cũng vừa lựa chọn mua một căn nhà mặt phố như vậy ở Yên Nghĩa, Hà Đông. Chị cho biết, trước đó từng đi xem một số đề án chung cư, nhà phố thu nhập thấp nhưng chính yếu chưa được nhận nhà, không ít đề án còn chưa khởi công.

"Mua loại nhà mặt phố này chúng tao dọn vào ở luôn và nhận ngay sổ đỏ. Tuy nhiên, phải cân nhắc khá kỹ về địa điểm sao cho thuận lợi về giao thông, gần các tuyến xe công cộng, hệ thống y tế, giáo dục", chị Thuận nói. 

Một số công ty diện tích nhỏ chuyên xây dựng nhà giá tốt ở địa điểm tại ngoại thành cũng đề ra những chiến lược để cạnh tranh với nhà lương bổng thấp, chung cư căn hộ giá mềm. Trao đổi với VnExpress.net, bà Bùi Thị Én chủ tịch Công ty Ngôi Sao May Mắn cho hay đơn vị này từng xây dựng và mua bán các dự án bất động sản tại Đồng Mai 1, Yên Nghĩa. Công ty cũng đang tiếp thô lỗ triển khai đề án Đồng Mai 2, cách trung tâm Hà Đông dao động 5km.

Khách hàng mục tiêu là những người có lương thấp nên lẻ loi vị này phải toan tính rất kỹ về giá bán. "Với những người giới hạn về tài chính thì đôi khi chỉ cao hoặc thấp hơn vài chục đến 100 triệu cũng là vấn đề. Trước khi công cha giá bán, chúng tôi phải cân nhắc kỹ, ví von giá, điểm mạnh và yếu so với một số dự án chung cư lương bổng thấp cùng khu vực để đưa ra các chương trình hợp lý", bà Én chia sẻ.


Vì thế, cô đơn vị này đưa ra mức giá giao dịch từ 600 triệu đến một tỷ đồng đối với những căn nhà mặt phố được xây dựng 3 tầng và trang bị tiện nghi cơ bản. Bên cạnh đó, bà Én cho biết, để tranh giành với phân khúc nhà lương thấp, CĐT này còn công khai những thông tin về nguyên đánh vật liệu như sắt thép, gạch ốp lát... hoặc cho phép người tham quan cùng giám sát trong quá trình thi công.

"Để tranh giành với các CDT lớn, chúng tôi phải nghĩ chia sẻ khác đi. Ví dụ, với nhà căn hộ hoặc thu nhập thấp, người quan tâm thường không được công khai về nguyên đấu vật liệu thì chúng tao phải lấy đó làm ưu thế cho mình. Sổ đỏ cũng có xác xuất là ưu thế của nhà phố mặt đất mà các căn hộ không có được. Do đó, chúng tao phải xúc tiến xong sổ đỏ nhanh nhất", bà Én cho hay. Một số căn hộ, CĐT còn có khuyến mại nội thất căn bản như tủ bếp, giường, tủ quần áo, chớ thây tivi...


Ông Lưu Văn Hải, Giám đốc Công ty Nhà Bình Dân, đơn vị chuyên đầu tư nhà mặt phố giá chấp nhận được ngoại thành cũng thừa nhận cuộc tranh giành giữa phân khúc này với loại căn hộ căn hộ giá rẻ.

Theo ông Hải, từ sau Tết, cũng na ná những phân khúc khác, loại nhà giá tốt ở ngoại thành thanh khoản giảm so với hồi cuối năm ngoái. Những tháng đầu năm, thời tiết ẩm thấp kéo dài cũng khiến việc thi công căn hộ không thuận lợi nên công tác bán hàng chưa tốt bat dong san. Chính vì thế, khi bước sang quý II, Nhà Bình Dân đẩy mạnh chiến lược mua bán hàng bên cạnh những toan tính kỹ về giá bán, các chương trình khuyến mại, hỗ trợ vay vốn...


"Các loại chung cư chung cư giá đón nhận được thường có chương trình vay vốn hỗ trợ nên chúng tôi cũng phải lưu ý yếu tố này", ông Hải cho hay.
Tác giả:Ngọc Tuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét