Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Khan dọc căn hộ cao cấp nội đô?

Theo Tri Thức Trẻ


Tổng nguồn cung ở 30 dự án bất động sản này vào dao động trên 20.000 căn, tuy nhiên, lượng nhà chung cư còn tồn từ những dự án cũ còn lại dao động 1.000 căn.

Đối với mảng thị trường căn hộ cao cấp, trong  những năm qua công ty phát triển dự án rất dè chừng mỗi khi quyết định phát triển thêm đề án mới, bởi nguồn cung trên phân khúc được cho là “bội thực”.


Tuy nhiên, qua nghiên cứu sơ bộ cho thấy lượng cung nhà chung cư xong hoặc sắp hoàn thiện, tọa lạc trong khu nội đô hiện tại lại đang rất kì hạn chế ban nha dat mat duong ven ho tay ban biet thu lang quoc te thang long. Điều này dẫn đến thực trạng, bạn tìm mua nhà chung cư sang trọng đang gặp trở ngại khi chọn lựa chung cư ưng ý cho mình.


Qua khảo sát sơ bộ của chúng tôi, nếu tính trên 6 quận trung tâm Hà Nội có khoảng trên 30 đề án nhà chung cư sang trọng đang hoạt động. Ở những dự án bất động sản này, phân khúc đang giao dịch với lượng cung nhà chung cư không quá nhiều, bởi đa phần các dự án đều đã có tỷ lệ lập đầy từ 70% đến 100%. Tổng nguồn cung ở 30 dự án bất động sản này vào khoảng trên 20.000 căn, tuy nhiên, lượng căn hộ còn tồn từ những dự án bất động sản cũ còn lại khoảng 1.000 căn.

Đáng lưu tâm thị trường sắp tới sẽ chấp nhận một dự án bất động sản chung cư cấp cao mới ở quận Đống Đa với diện tích khá lớn.

Thống kê cũng cho thấy ở 30 dự án này hầu hết là những dự án bất động sản cũ, đã và đang bắt đầu xây dựng và có vận hành chào bán ra thị trường. Trong đó, đa số tác phẩm đã và sắp bàn giao chiếm tới 70% tổng số dự án, 30% còn lại là đang thi công dang dở và mới chính thức triển khai. Số dự án bất động sản triển khai mới khá ít, điều này cho thấy các chủ đề án cũng đang rất cẩn trọng với thị trường.


Thực tế thị trường, các đề án chào bán cũng có lượng nhà chung cư ra thị trường không nhiều. Có thể điểm qua một vài đề án có làm việc chào bán ra thị trường thời khắc gần đây như Thăng Long Number One tại số 1 Đại lộ Thăng Long, nhà chung cư dự án này có giá từ 2,8 tỷ đồng mỗi căn với tổng diện tích từ 87m2. Hiện công trình này bắt đầu giao kèo nhà. Lượng căn hộ còn lại chưa giao dịch còn dao động 10%.


Bên cạnh đó, một số dự án bất động sản nhà chung cư sang trọng khác cũng đang tung hàng phân khúc những nhà chung cư còn lại của dự án như Discovery Complex 50 căn; Dự án Đông Đô –Hoàng Quốc Việt mà EZ Việt Nam vừa tung ra thị trường cũng chỉ 50 căn với giá khoảng 26 triệu đồng/m2.


Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa công cha thông báo về việc bắt đầu chính thức chuyển nhượng căn hộ Royal City do Vingroup là CĐT ra thị trường. Các nhà chung cư thuộc tòa R4 cao 35 tầng có qui mô 93m2 đến 137m2 với thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ, đã hoàn thành và có xác xuất đưa vào sử dụng ngay. Giá chuyển nhượng chung cư từ 37 triệu đồng (chưa VAT), đã gồm nội thất đẳng cấp và người mua có thể nhận nhà mặt phố và sổ đỏ ngay. Chủ đầu tư dự án này đưa ra nhiều chính sách chính sách khi mua chung cư như như chiết khấu lên tới 7,5% tổng giá trị hợp đồng; miễn phí dịch vụ quản lý chung cư trong vòng 10 năm, trao tặng học bổng tại các trường phổ thông liên cấp Vinschool Times City….

Theo báo cáo tìm hiểu thị trường quý 2/2014 của CBRE Việt Nam, lượng chung cư bán ra phân khúc tăng 70% so với quý 1, đạt con số 2.650 căn. Cũng theo cô đơn vị này thì có tới 2.500 căn được bán trong quý này. Điều đáng ghi nhận ở chung cư đẳng cấp đã có mức giao dịch tăng cao đạt khoảng 500 căn, chính yếu ở đề án Times City và Star City Lê Văn Lương.


Lý giải về điều này, đại diện CBRE cho biết hiện nay người vay mua nhà mặt phố nhiều hơn do bank cổ động cho vay. Ngân hàng và các chủ dự án hợp tác trong các chương trình hỗ trợ lãi suất. Dự báo nhu cầu mua nhà dự định sẽ tăng do khách hàng dễ dàng tiếp kiến vốn vay hơn. Chẳng kì hạn như Vingroup phối hợp với Techcombank cho vay mua chung cư Times City với lãi suất năm đầu chỉ từ 3% đến 7%, tiền vay lên tới 70% giá thành căn hộ…


Với số lượng dự án phát triển mới không nhiều, bên cạnh quan tâm mua căn hộ, đặc trưng là loại căn hộ đã và đang hoàn thiện sẽ tăng dẫn đến nguồn cung khan hiếm ban chung cu nam trung yen gia re. Điều này sẽ khiến giá nhà chung cư cấp cao trong trung tâm được dự báo sẽ tăng, đặc trưng là sau khi Thủ tướng ký và ban hành quyết định 996 về chương trình tiến bộ nhà mặt phố ở Hà Nội đến 2020 tầm nhìn 2030, trong đó Thủ tướng điều khiển tạm dừng phát triển dự án bất động sản nhà ở thương nghiệp ở  một số quận trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét